ไกด์น้องหมา พาเที่ยว…เกาะหมากซินนาม่อน รีสอร์ท สัมผัสทะเลสวยใส บรรยากาศเชิญชวนมาเชยชม

บทความบรรยายภาพรีวิวรีสอร์ท จากบล็อกพันทิพ พร้อมภาพสวยๆ มากมาย เห็นแล้วอดไม่ได้ที่จะขออนุญาตนำมาขึ้นเว็บ ^^

เกาะหมาก มีพื้นที่เพียง 13 ตารางกิโลเมตร ตั้งอยู่ระหว่างเกาะช้าง เกาะกูด ในท้องทะเลอ่าวไทย กำหนดการเวลานัดหมายของทางรีสอร์ท ที่ท่าเทียบเรือแหลมศอก เรือจะออกเวลา 11.00 น.

ส่วนที่จอดรถฝากไว้ได้ที่ Office ของ รีสอร์ท มีที่ฝากรถไว้เรียบร้อยค่ะ

วันที่เราเดินทางกันมาเป็นช่วงปลายเดือนตุลาคม อากาศกำลังดีแสนจะเป็นใจ เพื่อนๆ ที่เคยลั้นลาด้วยกัน น้ำท่วมกันถ้วนหน้า ทริปนี้จึงมีเพื่อนร่วมก๊วนไปด้วยกันเพียง 4 คน 4 น้องหมาค่ะ

เรือของทางซินนาม่อน รีสอร์ท มาจอดเทียบท่ารอรับพวกเรากว่า 10 ชีวิต พร้อมเตรียมตัวไปท่องเที่ยวกันแล้วหละ

เมื่อก้าวเท้าขึ้นสะพาน มองไปรอบๆ ท้องฟ้าตัดกับน้ำทะเลสีคราม ว้าววววว หัวใจพองโต ยิ้มแฉ่งเลยค่ะ

จากการเดินทางออกจากบ้านตั้งแต่ตีสี่ครึ่ง มาถึงที่นี่รู้สึกว่าได้ปลดปล่อยความเมื่อยล้าจากการเดินทางอย่างถาวร

เกาะหมากซินนาม่อนรีสอร์ท ตั้งอยู่บนอ่าวส่วนตัวชื่อว่าอ่าวตาตั๋นค่ะ

มาถึงก็ขอเข้าที่พักก่อนนะคะ ไปกันเลย….

เมื่อเห็นบ้านพัก น่าสนใจทีเดียวค่ะ ซึ่งออกแบบโครงสร้างเสมือนเป็นเรือโบราณ เป็นรีสอร์ทที่หรูทีเดียว บ้านพักดูมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และสถาปัตยกรรมที่ดูเด่นแปลกตาดีค่ะ

เกาะหมากซินนาม่อนรีสอร์ท ตั้งอยู่ท่ามกลางสวนมะพร้าว ที่มีอายุนับร้อยปี สังเกตได้ว่ามีต้นมะพร้าวมากมาย กระจายอยู่โดยรอบรีสอร์ทค่ะ

ห้องพักทุกหลังออกแบบเป็น สไตล์ บูติค บ้านแต่ละหลังมีห้องนอน ห้องแต่งตัว ห้องน้ำแยกเป็นสัดส่วน ภายในห้องกว้างมากๆ ค่ะ ^_^

สิ่งอำนวยความสะดวกมีครบครันค่ะ

ห้องน้ำก็แยกเป็นสัดส่วน กว้างดีจริงๆ

ที่สำคัญที่นี่ วิวที่มองออกไปไกลสุดตา เห็นความสวยงามของหมู่เกาะช้าง และหมู่เกาะกูด ที่รายล้อมทิวเขาสลับซับซ้อน สวยมากๆ ค่ะ

ถือว่าเป็นรีสอร์ทที่หรูหรา เงียบสงบ เป็นส่วนตัวดีทีเดียวค่ะ เมื่อมาที่นี่แล้วแทบไม่อยากออกไปไหนเลย เพราะมันสบายแบบสุดๆ แต่วันที่เราอากาศค่อนข้างอบอ้าวพอสมควรค่ะ

ห้องพักที่นี่อยู่รายล้อมสระน้ำกลางแจ้ง ริมหาด ว่าแล้วไปชมสระว่ายน้ำกันบ้างดีกว่าค่ะ

ที่นี่สระว่ายน้ำขนาดใหญ่มาก พนักงานบอกเราว่าสระว่ายน้ำออกแบบเป็นรูปดวงตา เพื่อนๆ ว่างัยก็จินตนาการกันเองละกัน

สระว่ายน้ำเป็นสระเกลือไม่มีสารคลอรีน และอุณหภูมิจะอุ่นเมื่อได้เล่นน้ำตอนกลางคืน เล่นน้ำไป ดูดาวไป เอ…ก็เข้าท่าเหมือนกัน

อาหารเที่ยง ได้เวลาอาหารมื้อแรกสำหรับวันแรกของการมาเยือนแล้วค่ะ อาหารอร่อยทีเดียวเชียวขอบอก

คุณเหมียวผู้จัดการนัดพวกเราเวลา บ่ายสามโมง ที่สะพานค่ะ เพื่อเราจะไปที่เกาะกระดาด ไปให้อาหารกวางกันค่ะใครจะไปหรือไม่ไปก็ได้ แหมมาถึงที่นี่ทั้งที ไม่ไปได้งัย ค่าใช้จ่ายขึ้นเกาะคนละ 200 บาท ค่าเรืออีกคนละ 100 บาทค่ะ ส่วนถ้าใครซื้อเป็นแพ็คเก็ต กิจกรรมนี้รวมเข้าไว้เรียบร้อยแล้วค่ะ ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม เตรียมผักไปถุงใหญ่ พร้อมไปให้อาหารน้องกวางที่เกาะกระดาดกันแล้วหละ

เกาะหมากห่างจากเกาะกระดาดประมาณ 1 กม. เรานั่งเรือเพียงอึดใจเดียวเท่านั้น เกาะกระดาด เป็นเกาะส่วนตัว มีพื้นที่ประมาณ 1,200 ไร่ มีเอกลักษณ์ของตัวเองในด้านธรรมชาติ เป็นเกาะที่เหมาะสำหรับท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ไม่เน้นความสะดวกสบายนะคะ ผู้รักธรรมชาติมาที่นี่ท่าจะชอบ

ที่นี่แต่เดิมมีต้นกระดาดขึ้นอยู่เป็นจำนวนมากจึงได้ชื่อว่า “เกาะกระดาด” เมื่อมาถึงเกาะกระดาดที่นี่มีลักษณะเหมือนชื่อเลยค่ะ แบนๆ ราบๆ สามารถเล่นน้ำได้ และไม่ไกลจากฝั่งสามารถไปดำน้ำดูปะการัง ฝูงปลาหลากสีได้ค่ะ เดี๋ยวพวกเราจะไปกัน

จากนั้นพวกเราก็ขึ้นรถอีแต๊ก ท่องเที่ยวชมเกาะกันค่ะ หนุกหนานๆ คนขับอีแต๊ก เล่าให้ฟังว่า ที่เกาะกระดาดเป็นเกาะเดียวในประเทศไทย ที่มีการออกโฉนดถูกต้องตาม กฏหมาย ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5

จากนั้นรถก็นำเรามาส่งยังชายหาดค่ะ ใครจะดำน้ำก็ตามสบาย ต้นมะพร้าวต้นนี้ จะว่าไปเป็นไฮไลท์วิวสวยๆ ของที่เกาะกระดาดเลยก็ว่าได้นะคะเนี่

พวกเรานั่งเล่นกันจนเต็มอิ่ม ก็เดินทางกลับค่ะ เมื่อมาถึงท่าเรือ จึงแวะให้อาหารน้องกวางอย่างใกล้ชิด เราได้แต่ยืนมองดูไกลๆ ห่างๆ น้องกวางท่าจะดีกว่า

เพราะต้องควบคุมสามแสบพี่น้องค่ะ เดี๋ยวจะไปเห่ากวางตกใจหัวใจวาย หละก็ เป็นเรื่อง

เดินทางกลับ ถึงที่พักอาบน้ำ ส่วนคุณแฟนกับงานอดิเรก ขอเก็บภาพช่วงเวลาพลบค่ำบริเวณรีสอร์ท สวยไปอีกแบบค่ะ

มื้อเช้า อาหารที่นี้จัดเป็นเซ็ตให้ ไม่เป็นบุฟเฟ่นะคะ อิ่มแล้วก็ไปเดินเล่นย่อยอาหาร ที่สะพานที่ทอดยาวสุดสายตา ที่หน้ารีสอร์ทกันดีกว่า

วันนี้ฟ้าปลอดโปร่ง แต่ร้อนได้ใจดีทีเดียว ไม่เป็นไรขอเก็บภาพสวยๆ ก็พอใจค่ะ ใจสู้กล้อง อิอิ ส่วนลูกๆ สี่ขา ก็ตามใจแม่เสมอ

มีคนเรียกสะพานนี้ว่า สะพานสู่ฝัน สะพานนี้สวยจริงๆ ค่ะ ถ่ายภาพออกมายังงัยๆ ก็ช๊อบชอบ ภาพบรรยากาศสวยงามในมุมต่างๆของ เกาะหมาก ซินนาม่อน รีสอร์ท ที่นี่เพิ่งเปิดเพียงแค่ 3 ปีเท่านั้น ขึ้นชื่อว่าเป็นรีสอร์ทที่สวยงามอันดับต้นๆของเกาะหมาก

จากนั้นเราก็ไปทานอาหารมื้อเที่ยงกันค่ะ  มื้อนี้พิเศษทางรีสอร์ทเห็นเราเป็นคนอีสานชัวร์      จึงจัดอาหารเซ็ตถูกปากซะเหลือเกิน     อาหารอร่อยเช่นเคย

ช่วงบ่ายมีทริปพาดำน้ำ เรามานั่งตกลงกัน เพื่อนในกลุ่มที่มาด้วยกัน สรุปกันว่าจะไม่ไปดำน้ำค่ะ เพราะอายุก็เยอะ เพิ่งไปดำน้ำมา รู้สึกเฉยๆ เราขอเปลี่ยนเป็นโปรแกรมนั่งรถชมธรรมชาติเกาะหมากและวิถีชีวิตชาวเกาะหมาก กันดีกว่าค่ะ

รถของรีสอร์ทพาพวกเราแวะมาชมที่เกาะหมาก รีสอร์ท ด้วย เมื่อมาถึง ภาพเก่าๆ ผุดขึ้นเป็นระยะๆ เมื่อ 5 ปีที่แล้ว เราเคยมาที่ตรงนี้ แต่…. ณ วันนี้ กาลเวลาก็เปลี่ยนแปลงเสมอๆ แม้กระทั่งน้องหมาที่เราเคยเลี้ยง ยังไม่ใช่ตัวเดิม ทำให้รู้สึกคิดถึงเค้าขึ้นมาจับใจ

กลับมาที่เกาะหมาก รีสอร์ท รู้สึกว่าบรรยากาศไม่สวยเหมือนเคย แต่บ้านพักสวยหรูปรับปรุงได้อย่างน่าพักทีเดียวค่ะ นั่งเล่น เดินเล่น เพียงไม่นา เราก็เดินทางชมธรรมชาติกันต่อค่ะ

จากนั้นก็ไปที่วัดเกาะหมาก ไหว้พระขอพร ชมวิวไปพลาง….. แล้วเราก็ไปหาขนมเค้กกับกาแฟแก้หิวกันท่าจะดี เป็นร้านเค้กแบบชาวบ้านนะคะ จะว่าไปเป็นบ้านมากกว่าค่ะ

ขับรถชมบ้านเรือนและความอุดมสมบูรณ์บนเกาะหมากประมาณ 3 ชั่วโมง พวกเราก็เดินทางกลับ กลับมาเก็บภาพพระอาทิตย์ตกดินไม่ทัน เราจึงเปลี่ยนแผนไปเล่นน้ำที่สระว่ายน้ำกันต่อ คลายร้อนได้เป็นอย่างดี

อาหารมื้อค่ำเป็นซีฟู้ดเผาสดๆ อร่อยเฉกเช่นเคย แต่….ถ้าจะให้เปรียบเทียบในเรื่องปริมาณ จากที่เคยสัมผัสมาแล้วที่เกาะกูด 2 ครั้ง ที่นี่ในเรื่องปริมาณยังเป็นรองอยู่มากค่ะ แต่เรื่องรสชาติ อร่อยไม่แพ้ใครๆ

คืนนี้ตั้งใจจะไปนั่งเล่นที่ปลายสะพาน เพื่อนอยากตกหมึก แต่พวกเราไม่สันทัดค่ะ โปรแกรมนี้จึงถูกยกเลิกโดยปริยาย สรุปกันหลายที่ว่าจะหาที่เหมาะนั่งกันที่ไหนดี โน่นก็ไม่เหมาะ นี่ก็ไม่ควร งั้นเรากลับไปนั่งหน้าที่พัก เหมาะที่สุด

วันเดินทางกลับ เราตื่นเช้าเลยค่ะ มาเที่ยวทะเล 2 วันเต็ม อาตี๋สุขใจ วู๊ดดี้ ไฮกุ ยังไม่ได้ว่ายน้ำกันเลย ช่วงเช้าน้ำจะขึ้นเต็มฝั่งหน้ารีสอร์ท ว่าแล้วก็พาแก๊งค์หมานรก ไปเล่นน้ำกันค่ะ เล่นน้ำกันให้สุดๆ ให้เวลา 1 ชั่วโมงเต็มๆ กับการปลดปล่อยให้สนุกเต็มที่

เล่นน้ำกันเต็มอิ่ม รีบทำเวลาค่ะ ทั้งอาบน้ำเช็ดตัวเด็กๆ แล้วเราเตรียมตัวเดินทางกลับกันเลย

มีพนักงานต่างชาติท่าจะล้วนๆ นำสัมภาระมาส่งให้เราถึงที่เรือ เรือนั่งห่างออกมาจาก ซินนาม่อน รีสอร์ท เรากลับไปมองอีกครั้ง กับวิวสุดสวย ที่พักเงียบสงบเป็นส่วนตัว กว้างสบาย เจ้าของแสนใจดี ที่เปิดใจต้อนรับครอบครัวที่มีน้องหมาเข้าพักด้วย ขอบคุณอีกครั้งนะคะ เพื่อนๆ ที่มีน้องหมามาด้วยสนใจมาพัก ต้องสอบถามทางรีสอร์ทอีกทีนะคะ ว่ามีค่าใช้จ่ายการเข้าพักของน้องหมาหรือปล่าว เพราะเราให้ข้อเสนอแนะในหลายๆ ทาง ไม่ทราบว่า…ทางรีสอร์ทสรุปว่าอย่างไรค่ะ

จาก : http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E11422274/E11422274.html